1, Rò rỉ van hút và van xả
(1) Lượng không khí bị ảnh hưởng bởi các hạt kim loại giữa đế van và mảnh van là kết quả của việc đóng rò rỉ không khí không đủ.
(2) Khi lò xo van hút mới được sử dụng lần đầu tiên, độ cứng của nó quá cao, làm chậm quá trình mở van. Theo thời gian, điều này khiến lò xo bị mỏi, khiến van không mở kịp và gây rò rỉ khí.
(3) Lượng không khí được bơm bị ảnh hưởng do tấm van và đế van bị mài mòn không đều, gây ra hiện tượng làm kín kém và rò rỉ khí.
(4) Khi van hút không được nâng lên đủ cao, lực cản và tốc độ dòng chảy đều tăng, ảnh hưởng đến lưu lượng bơm.
Kỹ thuật loại bỏ:
(1) Tháo rời và làm sạch; nếu nắp van của van hút ấm, van hút bị lỗi; nếu không, khí thải trên van là.
(2) Kiểm tra độ cứng của lò xo hoặc đổi nó lấy một lò xo thích hợp.
(3) Thay thế tấm van và đế hoặc mài nó xuống và sửa chữa nó.
(4) Thay đổi vòng giới hạn lực nâng thích hợp và chiều cao thang máy.
2, Đóng gói rò rỉ không khí
(1) Vòng đệm hoặc thanh piston bị mòn gây ra rò rỉ.
(2) Dầu bôi trơn được cung cấp không đủ, giảm độ kín khí, gây rò rỉ.
Phương pháp loại bỏ:
(1) Sửa chữa hoặc thay thế phốt hoặc thanh piston.
(2) Tháo rời và kiểm tra van hút và xả, thấy van thiếu dầu nên tăng lượng dầu bôi trơn.
3, Xéc măng và xéc măng có vấn đề
(1) Khi độ mòn của xi lanh, đặc biệt là độ mòn một phía, vượt quá giới hạn tối đa cho phép, khe hở sẽ mở rộng và dẫn đến rò rỉ. (1) Khi độ mòn của xi lanh—đặc biệt là độ mòn một phía—vượt quá giới hạn tối đa cho phép, khe hở sẽ mở rộng, cho phép không khí thoát ra ngoài và làm giảm lượng không khí.
(2) Vòng piston sẽ phát triển hiện tượng cắn chết do chất lượng bôi trơn kém, cung cấp dầu không đủ và nhiệt độ xi lanh quá cao. Kết quả là áp suất cũng sẽ thay đổi, bên cạnh thể tích không khí.
(3) Khe hở lớn và rò rỉ không khí là do vòng piston bị xuống cấp.
Kỹ thuật loại bỏ:
(1) Sử dụng kỹ thuật khoan hoặc mài, hoặc thay thế hoàn toàn ống lót xi lanh.
(2) Lấy pít-tông ra, làm sạch rãnh hoặc vòng trên pít-tông, thay chất bôi trơn và cải thiện tình trạng chung.
(3) Thay vòng piston.
4. Giảm thể tích dòng vào vì thể tích khe hở xi lanh quá lớn
Kỹ thuật loại bỏ:
Thực hiện giải phóng mặt bằng xi lanh cần thiết.