Kiến thức - Kinh nghiệm

HOME

Hiện tượng hồi dầu hệ thống máy nén Copeland

Theo quan điểm của đường ống máy nén Copeland đặc biệt dài, hệ thống làm lạnh và hệ thống làm đá lỏng đầy đủ của nó lớn hơn. Loại nhiệt độ làm lạnh này là thiết bị máy nén khí Emerson rất thấp, sau khi bắt đầu mười phút không trở lại dầu, ngay cả khi trở lại dầu, số lượng cũng rất nhỏ hiện tượng không có gì lạ, liên quan chặt chẽ đến thiết kế, không tốt Thiết bị được thiết kế sẽ xuất hiện áp suất dầu máy nén khí Copeland quá thấp và phải dừng sự cố.

Làm thế nào chúng ta có thể giải quyết tốt vấn đề này, đối với loại hệ thống làm lạnh này, việc lắp đặt bộ tách dầu là phù hợp nhất, có thể kéo dài đáng kể thời gian chạy máy nén Emerson không hồi dầu, để đảm bảo rằng máy nén Copeland khởi động trơn tru không hồi dầu nữa giai đoạn nguy hiểm.

Dầu bôi trơn không được tách ra sẽ đi vào hệ thống thiết bị Copeland và chảy cùng với chất làm lạnh trong ống và trở nên tuần hoàn. Trên thực tế, sau khi chất bôi trơn đi vào thiết bị bay hơi, do nhiệt độ thấp và độ hòa tan nhỏ, một phần chất bôi trơn sẽ được tách ra khỏi chất làm lạnh; mặt khác, nhiệt độ thấp, đồng thời độ nhớt lớn, chất bôi trơn tách ra sẽ bám vào thành trong của ống nên hầu như không có tính lỏng.

Rõ ràng, nhiệt độ bay hơi càng thấp thì khả năng hồi dầu càng thấp. Do đó, thiết kế và hoạt động của máy nén khí Copeland nên được thiết kế để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đưa dầu trở lại đường ống, thường bằng cách sử dụng thiết kế giảm dần, vì chế độ này có thể đảm bảo tốc độ dòng khí lớn. Một số hệ thống lạnh yêu cầu nhiệt độ thấp và không chỉ cần có bộ tách dầu hiệu suất cao mà còn cần dung môi đặc biệt để ngăn dầu nhớt làm tắc đường ống và giúp hệ thống hồi dầu kịp thời.

Trên thực tế, người ta thường thấy dầu quay trở lại do thiết kế đường ống và thiết bị bay hơi kém. Đối với hệ thống máy nén khí Emerson đầy chất lỏng, việc hồi dầu còn khó khăn hơn, việc thiết kế đường ống cần hết sức cẩn thận. Tuy nhiên, đối với loại hệ thống này, chế độ tách dầu hiệu quả cao được sử dụng có thể giảm lượng dầu đi vào đường ống, giúp kéo dài đáng kể thời gian khi đường hồi không hồi dầu khi khởi động.